Từ ngày 03/6 đến ngày 07/6/2025, tại Nhà khách Tỉnh ủy, khối Cửa Nam, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, Sở GDĐT tiến hành tổ chức tập huấn trực tiếp module 9: “Ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong quản trị trường tiểu học” cho 100% cán bộ quản lý (CBQL) thực hiện Chương trình GDPT 2018 cấp tiểu học với số lượng 09 lớp và 445 học viên.
Tại lớp bồi dưỡng, dưới sự hướng dẫn của các báo cáo viên, giảng viên trường Đại học sư phạm Thái Nguyên, CBQL cấp tiểu học tỉnh Lạng Sơn đã nghiên cứu, học tập, bồi dưỡng 03 nội dung:
- Vai trò, tầm quan trọng và xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông (ICT) trong quản trị trường tiểu học;
- Lập kế hoạch hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong quản trị trường tiểu học;
- Tổ chức thực hiện và giám sát, đánh giá hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong quản trị nhà trường.
ICT là một công cụ quan trọng giúp nâng cao hiệu quả quản trị trường tiểu học, nâng cao chất lượng giáo dục và chuẩn bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết cho tương lai. Việc ứng dụng ICT cần được thực hiện một cách có chiến lược, phù hợp với điều kiện thực tế của từng trường, từng địa phương. Đồng thời, cần chú trọng đến việc nâng cao năng lực số cho giáo viên, nhân viên và học sinh, cũng như đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu trong quá trình sử dụng các công nghệ số. Việc ứng dụng ICT một cách hiệu quả sẽ góp phần xây dựng một nền giáo dục chất lượng, hiện đại và đáp ứng yêu cầu của thời đại số.
Công nghệ thông tin và truyền thông ICT đóng vai trò ngày càng quan trọng trong mọi lĩnh vực của xã hội, và quản trị trường tiểu học cũng không ngoại lệ. Việc ứng dụng ICT không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học.
Kế hoạch hoạt động ứng dụng CNTT, truyền thông trong quản trị trường tiểu học cần được điều chỉnh linh hoạt theo tình hình thực tế, nguồn lực và yêu cầu cụ thể của từng trường có lớp tiểu học. Việc triển khai cần có sự vào cuộc của lãnh đạo và sự tham gia tích cực của toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh để mang lại hiệu quả cao nhất.
TS. Đàm Thị Minh Thu, giảng viên của trường Đại học sư phạm Thái Nguyên lên lớp “Ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong quản trị trường tiểu học” cho học viên là CBQL các trường tiểu học thuộc huyện Văn Lãng và Tràng Định.
Các cơ sở giáo dục có cấp tiểu học cần tiếp tục tổ chức bồi dưỡng tập huấn về nội dung ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông (ICT) trong quản trị trường tiểu học thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề để CBQL, GV, NV và học sinh nắm vững, đồng thời làm tốt công tác truyền thông đến các bậc phụ huynh học sinh về sử dụng công nghệ thông tin, công nghệ số phải đảm bảo an toàn, tránh chia sẻ những vấn đề nhạy cảm, độc hại lên môi trường mạng,...
Tổ chức thực hiện và giám sát, đánh giá hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong quản trị nhà trường cần linh hoạt, tránh máy móc, đảm bảo thiết thực để phục vụ tốt công tác quản trị trường học hiệu quả đáp ứng mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đề ra.
Học viên tham dự tập huấn, bồi dưỡng nghe báo cáo viên trình bày về “Lập kế hoạch hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), truyền thông trong quản trị trường tiểu học”;
Các học viên thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Tổ chức thực hiện và giám sát, đánh giá hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong quản trị nhà trường
Nguồn: Tiểu học sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn
Đăng nhận xét
0 Nhận xét